Lụa Sản Xuất Theo Dây Chuyền Công Nghiệp

 

 

Sợi tơ tằm mà Tơ Vàng sử dụng có nguồn gốc từ Bảo Lộc, thủ phủ lụa tơ tằm của Việt Nam, nơi đây cung cấp giống tằm và tơ cho cả nước. Do điều kiện khí hậu mát lành quanh năm, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, công thức nuôi tằm - ươm tơ - dệt lụa được chuyển giao từ Nhật Bản (năm 1970), nên tơ tằm Bảo Lộc đạt chất lượng tốt nhất trong cả nước, sợi tơ trắng mượt và dài, mảnh nhưng dẻo dai, đủ điều kiện xuất khẩu tơ sang các nước khó tính như Nhật Bản, Ấn Độ, Ý, và cả Trung Quốc..

Tại Bảo Lộc, Lâm Đồng có khoảng 5000ha dâu tằm, tuy nhiên lại cho hơn 70% sản lượng tơ cả nước. Lâm Đồng hiện có trên 20 cơ sở ươm tơ bằng dây chuyền công nghiệp, mỗi ngày sản xuất được cả tấn tơ. Nguồn nguyên liệu này không chỉ phục vụ nội địa, mà còn được đóng gói, xuất ra nước ngoài. 

Các nhà máy dệt lụa công suất lớn vẫn hoạt động không ngừng nghỉ để cho ra những tấm lụa đẹp và chất lượng. Để lụa Việt Nam được đường đường chính chính đến với thị trường các nước phương tây, những người làm lụa đã đi khắp các nước trên Thế giới để học hỏi, tìm tòi, phát triển cách dệt mới, hoa văn mới mang đậm bản sắc Việt.

Hiện nay, tơ lụa Việt Nam được xếp trong top đầu trên Thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil. Đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những người chủ lụa, những nghệ nhân và những người thợ ngày đêm tâm huyết, cống hiến với ngành tơ lụa Việt Nam.