Giới Thiệu Lụa Việt Nam

TỪ XƯA TỚI NAY, LỤA LUÔN ĐÓNG MỘT VAI TRÒ TO LỚN TRONG LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ XÃ HỘI, LÀ MỘT YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG VĂN HÓA VIỆT NAM.
Loại vải sang trọng này từng được sử dụng như một loại tiền tệ trong thương mại và là một phương tiện để giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam tới khắp nơi trên Thế giới.

Ngày nay, các làng nghề lụa Việt truyền thống vẫn phát triển thầm lặng và bền bỉ. Tại các làng nghề, bà con nông dân vẫn trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, máy dệt vẫn ngày đêm dệt ra những tấm lụa mát mịn.
Ngành lụa thủ công thiết kế ra rất nhiều mẫu mã hoa văn dệt phong phú, kỹ thuật dệt sáng tạo không ngừng để cho ra các kiểu mẫu mới lạ. Tới thăm các làng lụa truyền thống, chúng ta có thể tìm thấy vô vàn khăn quàng lụa với kiểu dáng và bề mặt khác nhau, các mẫu vải lụa đủ màu sắc và hoa văn tuyệt đẹp.
Tại thủ phủ lụa Bảo Lộc, Lâm Đồng, hàng trăm máy ươm tơ công nghiệp, máy dệt công suất lớn, cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao vẫn phối hợp nhịp nhàng trong sản xuất. Công nghiệp ươm tơ dệt lụa đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Ấn Độ, Pakistan, Pháp, EU, Mỹ..