Yếu Tố Bền Vững

Các thiết kế của Tơ Vàng đều sử dụng các nguyên liệu bản địa, được kiểm soát từ khâu trồng dâu, nuôi tằm đến ươm tơ, dệt lụa. Phương thức sản xuất được điều chỉnh thường xuyên để tạo ra được bề mặt phù hợp nhất với mỗi dòng sản phẩm: Cho tằm ăn lá dâu và cả lá sắn để tạo ra sợi đũi thô mộc; Sử dụng các cách dệt khác nhau để tạo ra các bề mặt vải khác nhau như taffeta, satin, đũi; Kết hợp dệt sợi tơ tằm với các chất liệu tự nhiên như sợi cây lanh, sợi bông… Đó là cách chúng tôi giới thiệu tới người dùng muôn hình muôn vẻ khác nhau của lụa tơ tằm, việc mà ít doanh nghiệp lụa nào quan tâm. Tơ Vàng mong muốn đẩy mạnh xu hướng thời trang bền vững, thông qua những cam kết bảo vệ môi trường trong sản xuất (nhuộm màu tự nhiên, thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các chất liệu nhân tạo khó phân huỷ…).

Tơ Vàng cam kết luôn minh bạch trong việc thông báo nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá và thành phần của từng loại vải. Tơ Vàng hợp tác với các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề truyền thống: làng nghề dệt lụa Phùng Xá, Nha Xá, Vạn Phúc, Quỳ Châu..; làng nghề làm rua ren tại Ninh Bình; hợp tác xã thêu tại Thường Tín, Nam Định..) và các nhà máy dệt lụa công nghiệp tại Bảo Lộc – Lâm Đồng..để sản xuất ra một khối lượng hàng thủ công vô cùng phong phú và đa dạng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn. 

Chúng tôi cũng kết hợp với các hoạ sĩ trẻ Việt Nam để đưa các tác phẩm hội hoạ vào lụa in, khai thác các chủ đề truyền thống như tranh Đông Hồ, tranh Hầu Đồng, truyện cổ dân gian Việt Nam.. 

Mục tiêu của Tơ Vàng là góp sức nhỏ bé vào việc khôi phục và phát triển lụa Việt đang bị mai một, giới thiệu tới những người yêu và hiểu lụa những sản phẩm có chất lượng và thẩm mỹ cao. Chúng tôi cũng đặc biệt mong muốn xây dựng một hệ thống sản phẩm quà tặng đậm đà bản sắc dân tộc, làm từ 100% tơ tằm Việt Nam để mỗi người Việt có thể tự hào mang tặng cho các bạn bè Quốc tế.